3D for Architecture & Interior with Autodesk Max

 

หลักสูตรทั้งหมด 48 ชั่วโมง จำนวน 12 ครั้ง ครั้งละ 4.0 ชั่วโมง ราคา 15,000 บาท

 

หัวข้อในการอบรม 3D for Architecture & Interior with Autodesk Max

ครั้งที่ 1 (Interface Setting & Viewport Control & Object Control)

- Interface Setting >> เรียนรู้หน้าตาหลักๆ และการตั้งค่าให้เหมาะสมในการทำงาน

- Viewport Control >> การควบคุมหน้าจอในการทำงาน

- Standard & Extended Primitives >> เรียนรู้การสร้างวัตถุสำเร็จรูป

- Object Control >> เรียนรู้การใช้เครื่องมือพื้นฐานในการควบคุมวัตถุ

- Copy Parameters >> เรียนรู้การ Copy แบบต่างๆ เพื่อให้เหมาะสมในการทำงาน

- Units Setup >> เรียนรู้การตั้งค่าหน่วยในการทำงาน ให้เหมาะสมกับงานแต่ละประเภท

- Grid & Snap Setting >> เรียนรู้การตั้งค่าช่องกริด และตัวช่วยในการเลือกวัตถุ ในการทำงาน

  ให้เหมาะสมกับงานแต่ละประเภท

- ทำความเข้าใจความแตกต่างระหว่างวัตถุ 2 มิติ และ 3 มิติ ในทางโปรแกรมคอมพิวเตอร์เบื้องต้น

 

ครั้งที่ 2 (คำสั่งในหมวด Edit Spline & Save As)

- Edit Spline & Editable Spline >> ทำความเข้าใจกับวัตถุ 2 มิติ และเรียนรู้คำสั่งที่จำเป็น

  ในหมวดของวัตถุ 2 มิติ และเรียนรู้คำสั่งที่จำเป็นในหมวดของวัตถุ 3 มิติ

- คำสั่งใน Modify List ที่สำคัญของวัตถุ 2 มิติ เช่น Lathe , Sweep , Extrude , Bevel Profile

- Save as >> เรียนรู้การ Save งานไฟล์โมเดลของ 3D Max

- Ceiling Create Method >> เรียนรู้ขั้นตอนการสร้างฝ้าเพดาน

 

ครั้งที่ 3 (คำสั่งใน Edit Patch & Edit Mesh)

- Edit Mesh & Editable Mesh , Edit Patch & Editable Patch >> ทำความเข้าใจกับวัตถุ 3 มิติ

 

ครั้งที่ 4 (คำสั่งใน Edit Poly & Editable Poly)

- ทำความเข้าใจรายละเอียดของคำสั่งในหมวด Edit Poly & Editable Poly เช่น Inset , Extrude

  Bevel , Outline และ Bridge

- คำสั่งใน Modify List ที่สำคัญของวัตถุ 3 มิติ เช่น Taper , Twist , Lattice , MeshSmooth

  TurboSmooth , FFD Box Optimize , Shell , Noise , Ripple , Symmetry

 

ครั้งที่ 5 (Booth)

- Booth Workshop >> เรียนรู้ขั้นตอนการสร้างโมเดลบูธ

 

ครั้งที่ 6 (Door + Window & Import Autocad)

- Door & Window Create Method >> เรียนรู้ขั้นตอนการสร้างโมเดลประตู และหน้าต่าง

  เพื่อเข้าใจคำสั่งในหมวด Edit Poly

- Import Autocad File Method >> เรียนรู้วิธีการแก้ไข และนำไฟล์ Autocad ให้เหมาะสม

  ในการนำมาใช้ขึ้นงาน ในโปรแกรม 3D Max

 

ครั้งที่ 7 (Interior 1)

- Interior Create Method >> เรียนรู้ขั้นตอนการขึ้นโมเดล Interior

- Border Profile >> การใส่บัวพื้น และบัวฝ้าเพดาน

- Cieling >> การสร้างฝ้าเพดานแบบต่างๆ

- Floor >> การสร้างพื้น

 

ครั้งที่ 8 (Interior 2 & Camera & Merge)

- Downlight Create Method >> เรียนรู้ขั้นตอนการขึ้นสร้างโมเดลดาวน์ไลท์

- Camera Setting >> เรียนรู้การตั้งค่ากล้องให้เหมาะสม

- Merge >> เรียนรู้ขั้นตอนการดึงโมเดลนามสกุล Max มาใช้งาน

 

ครั้งที่ 9 (Exterior 1)

- Exterior Create Method >> เรียนรู้ขั้นตอนการขึ้นโมเดล

- Roof Create Method >> เรียนรู้การสร้างหลังคา , เชิงชาย , ปิดเชิงชาย

 

ครั้งที่ 10 (Exterior 2)

- Environment Background >> เรียนรู้การใส่ภาพบรรยากาศ

 

ครั้งที่11 (Vray Setting & Vray Materials 1 & Achieve)

- Vray Setting >> เรียนรู้การตั้งค่าการใช้งาน Vray Render Engine

- Vray Materials Setting >> เรียนรู้การตั้งค่า Vray Materials เบื้องต้น เช่น กำแพงทาสีทั่วไป (Wall) ,   พลาสติก (Plastic) ,   แสตนเลส (Stanless) , กระจกใส (Clear Glass) , กระจกขุ่น (Frosted Glass)     เป็นต้น และการใส่วัสดุลงในโมเดล

- Achieve >> เรียนรู้คำสั่งการ Save งาน ไปพร้อมกับ Materials และไฟล์อื่นๆ ใน Scence งานทั้งหมด   แบบที่ 1

 

ครั้งที่ 12 (Vray Materials 2 & Resource Collector & Configure User Path)

- Vray Materials Setting >> เรียนรู้การตั้งค่า Vray Materials เบื้องต้น เช่น ไม้ (Wood) , หิน (Rock) ,   น้ำ (Water) , Light  Box เป็นต้น

- UVW Map >> เรียนรู้การใช้คำสั่งในการปรับขนาด Texture ใน Model ให้เหมาะสม

- Resource Collector >> เรียนรู้คำสั่งการ Save งาน ไปพร้อมกับ Materials และไฟล์อื่นๆ ใน Scence   งานทั้งหมดแบบที่ 2

- Configure User Path >> เรียนรู้คำสั่งในการแก้ไข ในกรณีไฟล์งานมองหา Materials ไม่เจอ

 

ครั้งที่ 13 (Booth Vray Lighting)

- Vray Lighting >> เรียนรู้การใช้งาน และการจัดแสงด้วย Vray Plugin เบื้องต้น

- Booth Lighting >> เรียนรู้การจัดแสงบูธ

 

ครั้งที่ 14 (Interior Vray Lighting)

- Interior Lighting >> เรียนรู้การจัดแสงงานออกแบบภายใน

- IES Create Method >> เรียนรู้การตั้งค่าในการใช้งานไฟ IES

 

ครั้งที่ 15 (Exterior Vray Lighting)

- Exterior Lighting >> เรียนรู้การจัดแสงงานออกแบบภายใน

 

ครั้งที่ 16 (Render Size & Retouch)

- Render Setting >> เรียนรู้การตั้งค่า Render ให้เหมาะสมกับขนาดที่ต้องการ Print

- Photoshop >> เรียนรู้การใช้โปรแกรม Photoshop ในการ Retouch เบื้องต้น